Hiện nay, minigame không đơn thuần là một trò chơi giải trí, giúp giải tỏa căng thẳng còn trở thành phương tiện tuyệt vời để kết nối doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng. Người bán hàng online cũng dùng cách lồng mini game vào để thu hút và kéo tương tác, giúp bán hàng hiệu quả hơn. Hãy cùng tìm hiểu các trò chơi được sử dụng nhiều hiện nay nhé! Ghép hình Minigame ghép hình thuộc thể loại puzzle. Trong dạng này, kiểu phổ thông nhất là bạn chọn một tấm hình, sau đó “cắt” thành những mảnh nhỏ rời rạc và đưa ra thử thách cho người chơi xếp lại hoàn chỉnh. Khi đăng lên Facebook, người chơi chỉ cần comment bên dưới bài post để đưa ra đáp án của mình. Để tăng thêm độ khó và tính tương tác, bạn cũng có thể áp dụng thêm luật chơi dự đoán số may mắn. Ngoài ra, mẫu minigame còn có thêm một biến thể thú vị là tìm mảnh ghép còn thiếu. Bạn chỉ cần khoét một (hoặc một vài) mảnh ghép trong bức hình, sau đó đưa ra các mảnh ghép để người chơi tìm xem đâu là mảnh ghép chính xác. Toán học Bạn muốn tăng độ khó để minigame thêm phần kịch tích? Hãy thử sử dụng dạng game toán học. Hãy quy ước những sản phẩm của mình với một số nào đó tương ứng và xếp phép tính cộng trừ hoặc nhân chia. Sự kịch tính nằm ở chỗ người chơi phải tự suy luận ra con số tương ứng với sản phẩm, thực hiện phép tính và đưa ra kết quả cuối cùng. Trò chơi này bạn cần cẩn thận tính toán để tránh đưa ra kết quả không chính xác hoặc gây ra tranh cãi không đáng có, có thể phản tác dụng của mini game. Dạng mê cung Bạn còn nhớ dạng game tìm đường đến đích không? Tuy khá mất thời gian để tìm ra con đường đúng nhất nhưng vì tham gia minigame nhận quà nên người chơi vẫn rất hào hứng. Ở dạng minigame này, bạn có thể tận dụng hình ảnh sản phẩm của mình để đặt ở đích đến. Nên để phần thưởng hấp dẫn thì mới thu hút nhiều người tham gia chơi. Giải ô chữ Giải ô chữ được xem là trò chơi kinh điển trong làng game trí tuệ. Bạn cần soạn bộ câu hỏi có nội dung xoay quanh sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp và sắp xếp chúng thành một hàng dọc có ý nghĩa (thường là tên thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ). Điền vào chỗ trống Dạng game này được dùng nhiều vào dịp Tết dưới hình thức viết câu đối. Bạn hãy cho sẵn một vế, người chơi viết vế còn lại. Bằng cách này, bạn vừa lan tỏa giá trị nhân ái trong cộng đồng, vừa tạo ra hình ảnh gần gũi với khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho câu slogan theo mùa thì câu trả lời của người chơi chính là nguồn tư liệu tham khảo vô cùng phong phú. Về hướng triển khai, bạn có thể tạo minigame dưới dạng bài post Fanpage, hoặc thiết kế riêng một landing page dành riêng cho việc điền câu đố, thành phẩm cuối cùng là một bức ảnh có câu đối hoàn chỉnh, người chơi có thể share về fanpage hoặc gửi tặng người thân, bạn bè. Ngoài ra, các ngày lễ lớn trong năm như 14.2, 8.3, 2.9, 20.11… cũng là dịp phù hợp để thực hiện minigame điền vào chỗ trống. Vòng quay may mắn Minigame vòng quay may mắn được xem là mẫu mini game dễ chơi - dễ trúng bậc nhất. Vòng quay may mắn bắt nguồn từ chiếc bánh xe của nữ thần Fortuna biểu tượng cho sự bất thường của số phận. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, hình ảnh chiếc bánh xe xuất hiện phổ biến trong các trò chơi mang tính chất may rủi, đại diện cho tài lộc. Nếu bạn muốn xây dựng một mini game mang tính vui tươi và lượt tương tác cao thì nên chọn vòng xoay may mắn. Chỉ với một hình gif (định dạng ảnh động) game của bạn trở nên chân thật hơn bao giờ hết vì người chơi cảm giác được sự chuyển động của trò chơi. Các vật phẩm được sắp xếp trên hình tròn, có một mũi kim làm mốc, người chơi chạm màn hình để chọn thời điểm vòng xoay dừng lại, phần thưởng nhận được là vật phẩm trong ô mũi kim. Xem thêm mini game hay